วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

โรนัลดินโญ่ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ออกจากคุกแล้ว

วางเงิน 50 ล้าน! ศาลอนุญาตให้ประกันตัว “โรนัลดินโญ่” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ออกจากคุกแล้ว


หลังจากที่ต้องใช้เวลาในคุกนานเป็นเวลา 32 วัน ล่าสุด โรนัลดินโญ่ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล และ โรแบร์โต้ พี่ชายของเขาก็ได้รับการปล่อยตัวออกจากคุก อากรูปาซิออน เอสเปเซียลิซาด้า เป็นครั้งแรกหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว
สำหรับทั้งคู่ถูกจับฐานใช้พาสปอร์ตปลอมในการเดินทางเข้าประเทศเมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา หลังได้รับเชิญให้เดินทางมายังประเทศปารากวัยเพื่อร่วมงานการกุศล ซึ่งพาสปอร์ตปลอมดังกล่าวสามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองมาได้แบบไม่มีปัญหา แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็บุกเข้าจับตัวพวกเขาในห้องของโรงแรม
ด้าน อดอลโฟ่ มาริน ทนายส่วนตัวของดาวเตะแซมบ้า พยายามสู้ความก่อนวางเงินประกัน 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) โดยอ้างว่า ในพาสปอร์ตเล่มนั้นบอกว่าพวกเขามีสัญชาติปารากวัย ทั้งที่ทั้ง 2 คนไม่ได้มีเชื้อชาติดังกล่าว โดยทั้งคู่อ้างว่าโดนหลอก และนึกว่าได้รับสัญชาติปารากวัยเป็นกรณีพิเศษ
อย่างไรก็ตามทั้งสองคนยังไม่ได้รับอิสรภาพแบบเต็มตัว เนื่องจากต้องถูกกักตัวอยู่ในโรงแรมปัลมาโรกา ในเมืองอาซุนซีออน เป็นการชั่วคราวเพื่อรอขึ้นศาลเพื่อตัดสินคดีในช่วงต้นสัปดาห์หน้า
เรื่องราวของ โรนัลดินโญ่ ถือเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากเรื่องคดีความแล้ว เจ้าตัวยังสร้างชื่อด้วยการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลในเรือนจำ ซึ่งแน่นอนเจ้าตัวก็ยังคงวาดลวดลายในสนามได้แจ่มเหมือนเคย ด้วยการขับเคลื่อนเกมได้เหนือกว่าบรรดาผู้เล่นทุกคนในสนาม ก่อนทำไป 5 ประตู 6 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมของตัวเองเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ขาดลอย 11-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น