วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

หนัง hd | KILL CHAIN โคตรโจรอันตราย

หนัง hd | KILL CHAIN โคตรโจรอันตราย




หนัง hd | KILL CHAIN โคตรโจรอันตราย หากดูจากหน้าหนังของ Kill Chain คงเหมือนหนังที่องค์ประกอบทุกอย่างที่พร้อมจะไล่แขกได้ทุกเมื่อ ทั้งตัวอย่างหนังที่ตัดออกมาได้ไม่ดึงดูดเท่าที่ควร และการห่างหายจากหนังฮิตมานานเหลือเกินของ นิโคลาส เคจ อดีตซูเปอร์สตาร์แอ็กชันที่ช่วงหลังรับงานแบบใครจ้างเล่นหมด และกับ Kill Chain ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น 



แต่เมื่อดูจากประวัติงานของ เคน แซนเซล (Ken Sanzel) ผู้กำกับหนังจะพบว่าเครดิตส่วนใหญ่ของเขาจะวนเวียนกับหนังแอ็กชันตั้งแต่เครดิตเขียนบทหนังเปิดซิงฮอลลีวูด โจวเหวินฟะ อย่าง The Replacement Killer (1998)  



ไปจนกำกับและโพรดิวซ์ซีรีส์ฮิตอย่าง Numb3rs (2006-2010) แม้ผลงานจะไม่ได้ดังแบบโฉ่งฉ่างแต่ก็นับว่ามีจุดน่าสนใจไม่น้อย และยิ่งพลอตเรื่องที่ว่ามาเป็นแนว ฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมาพบกัน ที่หนังอย่าง John Wick อุตส่าห์ปลุกผีปูทางไว้ให้ก็นับว่าน่าจะเป็นหนังบู๊ดูเอามันส์ที่น่าสนุกไม่น้อย 



แต่เนื้อหาจริงๆของหนังกลับทะเยอทะยานจะเล่าเรื่องราวให้ซับซ้อน ซ่อนปมยิ่งขึ้น และแม้ว่าบทหนังของ แซนเซล จะมีทุกอย่างที่พร้อมให้มันเป็นหนังดี ทั้งการไถ่บาปของอดีตมือสังหาร การซ้อนแผนฆ่าอันยากคาดเดาให้คนดูได้ตามปมปริศนาที่หนังทิ้งเบาะแสไว้แต่สิ่งหนึ่งที่ เซลเซล พลาดอย่างแรงคือการเล่าเรื่องที่จำเป็นต่อการรับรู้ของคนดูจริง ๆ นี่แหละ



กล่าวคือ แม้หนังจะเปิดเรื่องที่ตัวละครไร้ชื่อของ นิโคลาส เคจ กำลังรับมือของพวกที่มาตามล่าเขา พร้อมด้วยสาวสวยชุดแดงที่ใบหน้ามีรอยเปื้อนเลือดสาดกระเซ็นและท่อนบนเป็นบราสีดำชวนให้รู้สึกตื่นเต้นมากแค่ไหนก็ตาม แต่พอหลังจากหนังตัดเข้าเครดิตเปิดเรื่องเรากลับได้เห็นตาลุงสไนเปอร์คนนึงโทรศัพท์คุยกับนายจ้างและลูกสาวของเขา ขณะซุ่มยิงเป้าหมายอยู่แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย 



แถมยังกินเวลาร่วม 10-20 นาทีได้โดยพยายามทำให้เห็นทั้งปมดราม่าที่พยายามยัดเข้ามาให้เราเห็นใจตัวละคร และไหวพริบเอาตัวรอดหลังรู้ว่ามีการซ้อนแผนฆ่ากันเกิดขึ้น แต่เอาเถอะสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ แซนเซล ก็ใช้กลวิธีในการเล่าเรื่องผ่านบทภาพยนตร์ได้ชาญฉลาดอยู่นะ 



ทั้งการใช้โสเภณีมาเป็นตัวหลอกล่อ หรือการใช้โทรศัพท์ให้เรารับข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจอ แถมยังเล่นปมผิดบาปในใจตัวละครได้ดีทีเดียว แม้ว่าสุดท้ายเราจะงง ๆ ก็ตามว่า อ้าว! นิโคลาส เคจ หายไปไหนวะ? ก็ตามเถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น